Phượt Đồng Tháp – những kinh nghiệm du lịch không thể bỏ qua

View : 455

Phượt Đồng Tháp – những kinh nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi bạn muốn khám phá thiên nhiên văn hóa tại Đồng Tháp. Cùng sxmt.info tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ thuộc đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là vùng đất được chủa Nguyễn khai phá vào khoảng thế kỷ XVII và XVIII trước công nguyên.

Đặc trưng khí hậu nơi đây ôn hòa, mát mẻ, có nhiều gió bụt bởi vậy hãy mang theo những trang phục bình thường, nón, kính áo khoác tránh nắng.

Nếu du lịch vào mùa mưa cần mang theo quần áo ít thấm nước, và túi bảo vệ điện thoại di động.

Kinh nghiệm Phượt Đồng Tháp
Kinh nghiệm Phượt Đồng Tháp

2. Phương tiện di chuyển khi Phượt Đồng Tháp

Nếu đi xe khách 

Du khách có thể bắt xe tại bến xe Miền Tây, hoặc có thể lựa chọn xe Phương Trang : xe đưa đón khách tại 272 Đề Thám, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi với những hãng xe cụ thể như sau :

  • Taxi Phú Vĩnh Long – Đồng Tháp. Điện thoại: 0673 869 222
  • Taxi Vinasa Đồng Tháp. Điện thoại: 0673 866 666.
  • Taxi Thanh Tùng – Đồng Tháp. Điện thoại: 0673 877 777
  • Taxi Mai Linh Đồng Tháp. Điện thoại: 0673 68 68 68

Kinh nghiệm Phượt Đồng Tháp với xe máy

Phượt xe máy luôn là ưu tiên số một bởi sự tiện lợi và tính tự do chúng mang lại. Khi đó bạn có thể thuê tại nhà hàng, khách sạn, giá cả dao động từ 120k – 150k/ngày. Hãy biết cách đưa ra thỏa thuận có được mức giá phù hợp nhất.

Xe lôi:

Xe lôi là phương tiện siêu quen thuộc cũng rất thân thương với con người tại Đồng Tháp, nếu tới đấy nhớ hông được bỏ qua trải nghiệm thú vị này.

3. Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi Phượt Đồng Tháp

Đồng Sen Tháp Mười:

Nếu đã Phượt Đông Tháp chắc chắn bạn đã từng nghe câu nói “Tháp Mười đẹp nhất bông sen đó là câu thơ về đồng sen Thuộc xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, thành phố Cao Lãnh. Hoa sen nơi đây bát ngát hương thơm ngào ngạt, không khí vừa như êm dịu lại vừa thanh bình, hòa với nét đẹp thanh tao đúng chuẩn “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Sen Đồng Tháp Mười
Sen Đồng Tháp Mười

Du khách có thể ra giữa đồng sen bằng xuồng hoặc thúng, với tay để thu hoạch những bông hoa sen đẹp nhất. Hãy hít thở không khí trong lành mát mẻ của thiên nhiên. Cảm giác cuộc sống thật yên bình biết bao.

Khu du lịch lịch sử Xẻo Quýt:

Có thể thấy đây chính là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất tại Đồng Tháp với những cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp mang tới rất nhiều trải nghiệm độc đáo khi lần đầu đến đây.

Hệ sinh thái tại Xẻo Quýt rất phong phú vô cùng, nơi đây có hơn 170 loài thực vật và 200 loài động vật. Trong đó có tưới 13 loài được ghi vào sách đỏ Việt Nam.

Vườn trái cây Đồng Tháp

Nhờ có sự bồi đặp của phu sa nên đất đai nơi đây rất màu mỡ. Trái cây nơi đây cũng ngọt hơn, mỗi lại đều được gắn liên với một địa danh chẳng hạn Xoài thì có Xoài Cao Lãnh, nhãn là Nhãn Châu Thành, Quýt Lai Vung…

Riêng Cao Lãnh có tới hơn 4000 ha quá nửa là trồng xoài, nhiều loại và nhiều nhất là hai loại Hòa Lộc và Cát Chu. Mỗi loại lại có một vị riêng thế nhưng tất cả đều mang điểm chung là ngon tuyệt.

Châu Thành nổi tiếng với nhãn còn tới Lai Vung chính là nức tiếng với quyết quả to, vàng óng, mọng nước, vị ngọt thanh không nơi đâu sánh bằng.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng:

Khu du lịch thuộc Cao Lãnh, với diễn tích 1.700ha đa số toàn rừng tram, bởi vậy tới đây bạn được bao quanh bới thiên nhiên tạo nên bầu không khí mát mẻ. Bạn sẽ cảm thấy sự yên bình và an nhiên trong chính tâm hồn mình khi được xuôi theo nhưng chiếc xuồng ba lá qua từng con kênh. Hay những vòng xe đạp lăn tròn dọc con đường mát rượi tại rừng tràm.

Chùa Phước Kiển:

Sẽ thật tuyệt với khi bạn làm một pose ảnh trên những lá san khổng lồ. Bạn sẽ rất bất ngờ khi chứng kiến tận mắt những lá sen có đường kính lên tới 1,5 – 2m đấy. Sẽ tuyệt hơn khi ngồi ngon lành trên những lá sen ấy nữa cơ.

Làng hoa Sa Đéc:

Làng hoa thuộc xã Tân Quy, thành phố Sa Đéc, vào mỗi dịp tết tới làng hoa vô cùng rực rỡ sắc màu, nghề trông hoa chính là một nghề nghiệp truyền thống được truyền qua nhiều đời. Đây được xem là một trong những nơi cung cấp hoa cho nhiều khu vực trong và ngoài nước.

Vườn quốc gia Tràm Chim:

Khu vực này chính là nơi cư trú của một hệ sinh thái siêu khổng lồ , có tới 130 loài thực vật và hàng trawmg loài động vật cư trú, chưa kể các loài cá, chim nước nữa.

Vườn quốc gia Tràm chim được công nhận là khu Ramsar ( là một công ước quốc tế về bảo tồn và sử dụng một cách hợp lý và thích đáng các vùng đất ngập nước) thứ 4 của nước ta.

Xem thêm : Bật mí kinh nghiệm du lịch mũi kê gà không thể bỏ qua

3. Ăn gì khi Phượt Đồng Tháp

Nem Lai Vung

Nem Lai Vung là món ăn siêu phố biến với những người con Nam Bộ. Vị ngon ngọt, chua chua của nem đúng như lời bài hát : “Lai Vung là xứ lạ lùng, nem chua mà ngọt, thơm nồng mà say”.

Chuột xào xả ớt

Món ăn này vô cùng dân dã nhưng lại hết sức đặc biệt, chuôt đồng béo ngậy nướng lên thơm lừng sẽ được xào xả ớt hoặc lá cách lá vô cùng hấp dẫn.

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc – đây là một món quà nổi tiếng, ngon bởi sợi bánh mềm vừa đủ, thơm vị gạo bùi bùi. Hủ tiếu Sa Đéc ngon bởi nước dùng đặc biệt. Ngọt thanh chứ không phải cái ngọt của đường. Muốn đúng chất là phải ăn cùng vài cái giò chá quẩy. Ngon tuyệt.

Lẩu cá linh hoa điên điển

Vào mùa nước nổi, là mùa cá linh về, đây là mùa cá ngon nhất bởi cá không quá già xương chưa cứng, cá khỏe rắn không nhiều mỡ. Cá linh mà nấu hoa điên điển thì chẳng chê được vào đâu. Một món ăn đúng vị “hương đồng cỏ nội”.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm phượt Đồng Tháp chi tiết nhất để các bạn có thể tham khảo và lên lịch cho chuyến đi của mình.